Home » Dinh dưỡng » Những thực phẩm giúp bé ngủ ngon trong ngày nóng
Ngủ ngon

Những thực phẩm giúp bé ngủ ngon trong ngày nóng

Mùa hè tiết trời thường oi bức, khó chịu khiến cho các bé ăn không ngon, ngủ không yên, có thể dẫn tới ốm yếu suy nhược sức khỏe. Các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm sau vào bữa ăn của bé để giúp bé có được những giấc ngủ ngon trong những ngày hè oi bức

Cá Hồi

Cá hồi chứa DHA và Omega-3 giúp trẻ ngủ sâu hơn

Cá là thực phẩm tăng cường trí thông minh, tuy nhiên trong cá có chứa nhiều vitamin B6, loại vitamin tham gia vào quá trình sản xuất serotonin và melatonin, hai yếu tố cực kì quan trọng để có một giấc ngủ tốt. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy Omega-3 giúp trẻ ngủ sâu hơn vào ban đêm do đó trẻ sẽ tập trung, tỉnh táo hơn vào ban ngày. Cá hồi là loại cá không chỉ chứa Omega-3 mà còn chứa DHA rất tốt cho sự phát triển não bộ và hệ thống thần kinh của trẻ

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa

Một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ ngủ sâu hơn

Trong sữa có rất nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là tryptophan – một chất có tác dụng ổn định thần kinh, giảm căng thẳng giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Trước khi bé ngủ vào buổi tối, hãy cho bé uống một ly sữa ấm để bé dễ dàng ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Hạt sen

Hạt sen

Hạt sen có tác dụng chữa mất ngủ rất hiệu quả

Tâm sen trong hạt sen cực kì hiệu quả trong việc chữa bệnh mất ngủ. Các mẹ có thể nấu chè hạt sen long nhãn, gà hầm hạt sen… cho bé ăn để giảm chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh, căng thẳng, lo âu

Chuối

Trong thành phần của chuối có chứa melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Ngoài ra magie trong chuối cũng giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ. Các mẹ nên xay sinh tố chuối với một ít sữa càng tăng cường thêm melatonin và serotonin và để thay đổi khẩu vị cho bé

Trứng luộc

Trứng luộc có chứa hàm lượng lớn carbohydrates và protein, những chất giúp thư giãn mang đến cho bé một giấc ngủ sâu và ngon.

Ngũ cốc

Ngũ cốc

Ngũ cốc cũng rất hiệu quả trong việc giúp bé ngủ ngon

Ngũ cốc nguyên hạt không đường có thành phần giúp kích thích serotonin trong não. Khi mức serotonin tăng cao, bé sẽ cảm thấy buồn ngủ và từ đó có thể có được giấc ngủ sâu